welcome

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


14 กันยายน  2555

วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย EAED 2203

เวลาเรียน  8.30 - 12.20 น.


                  สัปดาห์นี้อาจารย์ให้เพื่อนกลุ่มที่ยังไม่ได้ออกมานำเสนอเพลงของกลุ่มที่ตนเองแต่ง  ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว

     กลุ่มมด   เพลง นกน้อย
                  นกตัวน้อยน้อย  บินล่องลอยตามสายชล
                  เด็กเด็ก   พากันมาชื่นชม   ช่างสุขสมอารมณ์จริงเอย
                  ลา ลั้น ล้า ลา ลัน ล้า ลา ล่า ลา 

   กลุ่มอันอัน  เพลง เด็กน้อยน่ารัก
                 เด็ก เด็กที่น่ารัก   หนูจงตั้งใจอ่านเขียน
           ตอนเช้าหนูมาโรงเรียน  (ซ้ำ)
           หนูจงพากเพียรและขยันเรียนเอย

    กลุ่มพราว  เพลง หู ตา จมูก
                   ดวงตาฉันอยู่ที่ไหน       รู้ไหมช่วยบอกฉันที
                   ดวงตาฉันอยู่ที่นี่           ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
                   ใบหูฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
                   ใบหูฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง
                   จมูกฉันอยู่ที่ไหน           รู้ไหมช่วยบอกฉันที
                  จมูกฉันอยู่ที่นี่               ดูให้ดีอยู่ที่นี่เอง   (ซ้ำ)

  กลุ่มอ๊อฟ  เพลง กินผัก ผลไม้
                   กินผักแล้วมีประโยชน์      ไม่เคยมีโทษมีแต่วิตามิน
                   เกลือแร่นั้นมีมากมาย       อีกทั้งกากใยถูกใจจริงๆ
.                 กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน        กินเท่าไหร่ก็ไม่มีอ้วน   
                  ของดีล้วนๆไม่ควรเขี่ยทิ้ง


                            จากนั้นก็เล่านิทานที่กลุ่มของตนเองจับฉลากได้
 กลุ่มของดิฉันจับได้การเล่านิทานโดยการใช้  เชือก

เรื่อง  เต่าขี้โวยวาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น